สับปะรด

จำหน่ายสับปะรดและหน่อพันธุ์ราคาถูก ส่งทั่วประเทศ

5 จังหวัดในภาคเหนือของไทยที่ปลูกสับปะรดจำหน่ายเข้าโรงงานมากที่สุด

Share:

สับปะรดปัตตาเวียในภาคเหนือของประเทศไทย 

จำหน่ายสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียส่งโรงงาน
โทร./line : 0845789291

1.จังหวัดทีปลูกสับประรดกันเป็นส่วนใหญ่จากเหนือสุดคือ จังหวัดเชียงราย

สับปะรด โรงงาน

สมัยก่อนจังหวัดเชียงรายจะขึ้นชื่อว่าเป็นสับปะรดภูแล เพราะว่าปลูกกันเป็นจำนวนมากแต่ปัจจุบันได้หันมาปลูกสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะต้นทุนการปลูกสับปะรดภูแลค่อนข้างสุกกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับพันธุ์ปัตตาเวีย 
   
ส่วนมากจะปลูกแถมบนดอยเช่น ดอยแม่สรอง ดอยอังข่า แม่สรวย แม่จัน สภาพอากาศที่ดีพร้อมกับดินที่อุดมสมบูรณ์ของ จ.เชียงรายจึงทำให้ผลลิตออกมาได้ดี สับปะรดตกเกรดไม่ค่อยมี ส่วนมากหัวค่อนข้างใหญ่ มีการจัดการดูแลกันเป็นอย่างดีไม่ต้องให้น้ำเพียงนำ
วัสดุมาคุมเพื่อไม่ให้ผลสับปะรดถูกแดด 

การตลาดส่วนใหญ่มีพ่อค้ารับซื้อผลผลิตจากชาวบ้านนำส่งสู่โรงงานอีกทอด

2.จังหวัด ลำปาง ปลูกสับปะรดกันมายาวนาน

 
จำหน่ายสับปะรด จ.ลำปาง

ผมมีโอกาศได้ไปรับซื้อหัวสับปะรดที่จังหวัดลำปาง จึงทราบว่า จังหวัดลำปางมีสับปะรดเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องคุณภาพ จำทำให้หัวสับปะรดผลผลิตที่ออกมา สวยมาก ถึงแม้จะสุกทั้งหัวก็ไม่ช้ำ
ชาวบ้านทำการปลูกและดูแลเป็ณอย่างดี ใช้กระดาษหุ้มหัวเพื่อไม่ให้แดดทำลายหัวสับปะรด ราคารับซื้อสับปะรดจากโรงงานแปลรูปค่อนข้างต่ำ แต่ชาวเกษตกรยังมีทางเลือกเพราะผลผลิตของตนส่วนใหญ่ทำออกมาคุณภาพดี จึงนำออกจำหน่ายให้กับแม่ค้าที่รับไปขายตลาด ให้ลูกค้าที่รับประธานผลสุก
สับปะรดจะเยอะเป็นช่วงๆ เพราะบางช่วงเวลาที่ชาวสวนปลูกพร้อมกัน แต่ถ้าหมดก็หมดพร้อมกัน ทั้งนี้จึงเป็นผลดีกับการฝากขายจากจังหวัดอื่น เช่น จังหวัดเชียงรายนำสับปะรดมาขายที่จังหวัดลำปาง

3. สับปะรดที่เยอะและมีชื่อเสียงมานาน คือสับปะรดห้วยมุ่น

สับปะรดห้วยมุ่นจะครองตลาดเรื่องความหวานเพราะพื้นที่ปลูกจะได้เปลียบเรื่องคุณภาพดินที่ดีแต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เพียงพอกับตลาด
สับปะรด ห้วยมุ่น

4.สับปะรดบ้านแยง

จากจังหวัดอุตรดิตมาจังหวัดพิษณุโลกก็จะเห็นสับปะรดขายข้างทางคือสับปะรดบ้านแยง เส้นนครไทย บ้านแยง ได้ทำสับปะรดกันมายาวนาน ประมาณว่าคนทางสุราษได้มาอยู่กันเป็นจำนวนมาก และได้นำหน่อพันธุ์สับปะรดมาปลูกและขยายพันธุ์กันทั่วหมู่บ้าน จึงทำให้ผลผลิตที่นำส่งโรงงานมาจากบ้านแยง
จำนวนเยอะพอสมควร ด้วยการปลูกกันมาอย่างยาวนานทำให้สับปะรดบ้านแยงมีสับปะรดลูกเล็ก จำนวนมาก ทำให้ราคาสับปะรดตกเกรดนั้นถูกกว่าที่ควร ส่วนมากโรงงานนำไปแปลรูปเพราะราคาถูก
สับปะรด พิษณุโลก

5 จังหวัดเลย ขึ้นชื่อว่าสับปะรดไร่มวง

สับประรดไร่ม่วงเช่นเดียวกับอุตรดิตที่ได้เปรียบเรื่องคุณภาพดินจึงทำให้สับปะรดมีรดชาตความอร่อยที่เป็ณแบบฉบับไร่ม่วง
*ทั้งนี้สับปะรดในแต่ละพื้นที่ ส่วนใหญ่มาจากสายพันธุ์ ปัตตาเวีย แต่รถชาตจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่และการดูแล*

ท่านใดสนใจหรือต้องการ สับปะรด ส่งเข้าโรงงานแปรรูป หรือขายตลาดทั่วไป สั่งตัดได้ตามต้องการ  เช่นต้องการสุกเหลือง หรือสุกเขียว สั่งได้มีจำนวนมาก

โทรติดต่อมาได้ที่เบอร์ 0845789291

ทั้งนี้เรายังมีหน่อสับปะรดขายกันในจำนวนมาก สั่งหน่อพันธุ์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องสับปะรด
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและติดตามเรามาเป็นอย่างดี

หน่อสับปะรด
ติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค

https://ktcarservice.blogspot.com/