สับปะรด

จำหน่ายสับปะรดและหน่อพันธุ์ราคาถูก ส่งทั่วประเทศ

วิธีปลูกสับปะรดลงกระถาง ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม

Share:
วิธีปลูกสับปะรดลงกระถาง ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม 
ขายหน่อสับปะรด สอบถามได้ที่ โทร/line 0845789291
               รู้หรือไม่ว่าสับปะรดนั้นไม่จำเป็นที่ต้อง ปลูกแต่ในสวนที่มีพื้นที่กว้าง ๆ อย่างเดียวแต่สามารถปลูกกระถางปลูกต้นไม้ ก็สามารถปลูกสับปะรด ได้แถมยังสามารถนำไปประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงามภายในบ้าน เพื่อเป็นที่สะดุดตา นอกจากนั้นวิธีการดูแลก็ เบากว่าการที่เราไปดูแลแบบสวนที่มีขนาดใหญ่ เรามีวิธีการปลูกในกระถางอย่างไรให้ สามารถอยู่รอดได้ พร้อมวิธีการดูแลแบบ ง่าย ๆ และวิธีการปลูก ที่สามารถปลูกขึ้นแน่นอน
 -อย่างที่แรก คือการเตรียมอุปกรณ์
 เช่น กระถางต้นไม้ที่ขนาดจะต้องใหญ่กว่าจุกของสับปะรด และต้องมีรูไว้สำหรับระบายน้ำ  
-ต่อไปคือการเลือก สายพันธุ์ของสับปะรด 
การเลือกสายพันธุ์คือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับก้าวแรกในการปลูกสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะต้นไม้ หรืออะไรก็ตาม ต้องเลือกพันธุ์ที่ดี เพื่อผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ต่อมาคือการเตรียม ดิน และปุ๋ย เพื่อเตรียมปลูก เริ่มแรก คือการนำจุกสับปะรดที่เราตัดกันออกไป ห้ามใช้มีดตัดเด็ดขาด เพราะมีดอาจตัดเข้าไปถึงเนื้อทำให้เน่าทั้งลูก  แนะนำให้ใช้มือบิดออก แต่เราจะต้องเลือกให้ดี ๆ คือ จุกสับปะรดต้องเป็นสีเขียว ไม่เหลือง และไม่มีใบสีน้ำตาล และอีกอย่างคือ ต้องไม่มีแมลงมากัดกินจุกของสับปะรด วิธีสังเกตคือ พวกจุดสีเทา ๆ เป็นกลุ่ม ๆ ที่มีติดอยู่ตามใบ
                ก่อนที่เราจะนำ จุกของสับปะรดไปปลูก เราต้องนำไปแช่น้ำที่ผสมจุรินทรีย์กันรากเน่า  โดยขั้นตอนนี้อาจใช้ ภาชนะที่มีขนาดใหญ่ ใส่น้ำสะอาด ผสมหัวเชื้อ EM ตามสัดส่วน  นำจุกสับปะรดจุ่มลงไปให้ท่วมแล้วนำออกมาวางผึ่งลมไว้เพื่อ เตรียมปลูกลงกระถาง ต้องรองก้นกระถางด้วยหินในปริมาณพอดี แล้วตามด้วยการเทดิน และปุ๋ย ในสัดส่วน 50 ต่อ 50 เพื่อความพอดี แล้วค่อยปักจุกสับปะรดตามลงไป วิธีการดูแล วางไว้ในอุณหภูมิที่ อาจจะสูงหน่อย เพราะสับปะรดเป็นพืชในเขตร้อน และยังช่วยในเรื่องการเติมโต การรดน้ำ ควรรดน้ำในปริมาณที่พอดี รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็พอ เพื่อการเจริญเติมโตที่ดี ควรใส่ปุ๋ยเดือนละครั้ง ข้อระวังอย่าใส่มากจนเกินไป และอย่าใส่บริเวณโคนต้นโดยตรงเพราะอาจทำให้รากเกิดความเสียหาย
                การปลูกสับปะรดนั้น ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูงมาก เพราะระยะเวลากว่าที่จะขึ้นต้องใช้เวลาที่นานพอสมควร แต่เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ หากใครสนใจนำเอาไปตกแต่งบ้านก็ยังเป็นการแต่งบ้านในรูปแบบใหม่และยังเป็นที่สะดุดตาอย่างแน่นอน
http://pineapplegarden.business.site/
สนใจหน่อพันธุ์สับปะรด
โทร/line 0822939919
https://www.facebook.com/sabparod999