สับปะรด

จำหน่ายสับปะรดและหน่อพันธุ์ราคาถูก ส่งทั่วประเทศ

สายพันธุ์ สับปะรด

Share:
สายพันธุ์ สับปะรด สอบถามเพิ่มเติม โทร/line 0845789291
                สับปะรดเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ปลูกง่ายเนื่องจากเหมาะกับสภาพอากาศของทุกภูมิภาคในประเทศ อีกทั้งเป็นพืชที่ทนต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของเกษตรกรที่ต้องการสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว
                สับปะรดพันธุ์ที่นิยมปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้ แบ่งตามพื้นที่และภูมิภาคที่เหมาะสมสำหรับการปลูกในแต่ละสายพันธุ์ ได้แก่
1.               สับปะรดสวีหรือสับประรดภูเก็ต เป็นสับปะรดที่นิยมปลูกใน
จังหวัดชุมพร และภูเก็ต ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ในอดีตนั้นเป็นการนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย สับปะรดพันธุ์สวีเป็นพันธุ์ที่มีผลเล็ก รูปร่างทรงกระบอก เนื้อมีสุกจะมีสีเหลือง มีกลิ่นหอม มีใยน้อย รสหวานกรอบ รับประทานได้ทั้งแกน เป็นสับปะรดที่ถือว่ามีรสชาติดีที่สุดสายพันธุ์หนึ่ง ลักษณะเด่นของสับปะรดพันธุ์นี้ คือ มีตาใหญ่ ตาลึก ร่องหนา มีความทนทานต่อการขนย้าย ผลมีขนาดเล็ก สามารถปลูกได้ทั้งปีและปลูกได้ในทุกจังหวัดในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ส่วนใหญ่นิยมปลูกกันในภาคใต้เป็นหลัก สับปะรดพันธุ์นี้จะให้รสชาติที่มีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศของพื้นที่ที่ปลูก ในพื้นที่ 1 ไร่ สามารปลูกเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ 7,000 ต้น
2.               สับปะรดศรีราชาหรือสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย เป็นสับปะรดที่นิยมปลูกเพื่อขายผลสด และเพื่อส่งไปยังโรงงานอุตสาหกรรม สับปะรดพันธุ์นี้ถือเป็นพันธุ์ที่มีรสหวาน น้ำฉ่ำ สามารถทนทานต่อความแห้งแล้วได้ดีกว่าสับปะรดพันธุ์อื่น ๆ มีลักษณะเด่น คือ มีผิวบาง ตาตื้น เนื้อนิ่มและหนา มีสีสวยงามเหมือนน้ำผึ้ง และมีรสหวานจัด นิยมปลูกในพื้นที่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ชลบุรี และลำปาง สามารถให้ผลผลิตเฉลี่ยต่อเกษตรกรได้ถึง 8,000 กิโลกรัมต่อไร่  
3.               สับปะรดพันธุ์อินทรชิต เป็นสับปะรดพันธุ์เก่าแก่ของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นพันธุ์พื้นเมืองที่ค่อนข้างหารับประทานได้ยากในปัจจุบัน ลักษณะเด่นของสับปะรดพันธุ์นี้คือจะมีตาลึกเมื่อแก่จัด มีเส้นใยมาก ผลค่อนข้างเล็ก นิยมปลูกเพื่อทำการแปรรูป สับปะรดพันธุ์นี้เป็นพันธุ์ที่ปลูกและดูแลง่าย โดยหากใส่ปุ๋ยในปริมาณที่พอเหมาะและเพียงพอจะได้ผลผลิตที่มีรสหวานอร่อย เกษตรกรใช้การลงทุนปลูกเพียงครั้งเดียวก็สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้นานข้ามปี
4.               สับปะรดนางแลหรือพันธุ์น้ำผึ้ง เป็นสับปะรดที่มีการกลายพันธุ์มาจากสับปะรดพันธุ์ภูเก็ต นิยมปลูกในจังหวัดเชียงราย เป็นพันธุ์ที่มีกลิ่นหอม รสชาติหวานกรอบ เป็นที่นิยมของผู้บริโภค เนื่องจากเนื้อหวานฉ่ำ ผิวของผลสุกมีสีเหลืองอมน้ำผึ้ง ลักษณะเด่นของสับปะรดนางแล คือ ตาจะยื่นโป่งออกมาไม่ฝังลึกสามารถปอกเพื่อรับประทานและแปรรูปได้ง่าย แต่จะช้ำง่ายเมื่อต้องผ่านกระบวนการขนส่ง

5.               สับปะรดภูแล นิยมปลูกกันในจังหวัดเชียงรายเช่นกัน ผลมีขนาดเล็กเนื้อเหลืองหวานกรอบ มีหนามรอบขอบใบ ส่วนมากนิยมปลอกขายตลาดทั่วไป ราคาค่อนข้างแพง
http://pineapplegarden.business.site/